โซนีเปิดตัวเครื่องอ่านอีบุ๊คขนาด 7 นิ้วพร้อมเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายได้

เขียนโดย: admin, สิงหาคม 26th, 2009

ในหัวข้อ: ข่าว

แทก: ,

ไม่มีความเห็น



ท่านสามารถนำบทความใน WeRead ไปเผยแพร่ เผยแพร่ ดัดแปลง ได้โดยไม่ต้องขออนุญาต เพียงแต่ต้องทำลิงค์กลับมาที่บทความต้นฉบับเท่านั้น
อ่านเพิ่มเติมที่คำประกาศสิทธิ์


หลังจากได้เปิดตัวเครื่องอ่านอีบุ๊คขนาด 5 นิ้วในชื่อ Pocket Edition และ 6 นิ้วในชื่อ Touch Edition ไปแล้ว วันนี้โซนีก็ได้เปิดตัวพี่ใหญ่ขนาด 7 นิ้วในชื่อ Daily Edition

Sony Reader Daily Edition

Sony Reader Daily Edition

โดย Daily Edition นี้ จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 7 นิ้วแบบจอสัมผัส และความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ 3G (ในอเมริกา ใช้เครือข่ายของ AT&T) และยังมีความสามารถที่จะ”ยืม”หนังสือจากห้องสมุดต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นความสามารถที่น่าสนใจและแตกต่างจากผู้ให้บริการอื่น ๆ

โดยปกติแล้ว เวลาเราอยากจะอ่านหนังสือเล่มใด เราก็ต้องซื้อขาดจากร้านหนังสือนั้น ไม่ว่าจะเป็นร้านของโซนีเอง หรือว่าร้านของอมาซอน แต่ว่า ด้วยบริการยืมหนังสือนี้ เราจะสามารถยืมหนังสือจากห้องสมุดที่เราเป็นสมาชิกได้ โดยห้องสมุดจะทำสัญญาซื้อหนังสือจากร้านหนังสือเป็นจำนวนมาก (เช่น 10 เล่มต่อเรื่อง) แล้วนำมาให้สมาชิกยืมไปอ่านต่อ เนื่องจากเป็นการยืม ก็จะต้องมีเวลาจำกัด อาจจะเป็นหนึ่งอาทิตย์ หรือว่าสองอาทิตย์ แล้วแต่ห้องสมุด ซึ่งวิธีการนี้ จะทำให้คนที่ยังลังเลว่าควรจะซื้อหนังสือเรื่องนี้ไปอ่านหรือไม่ สามารถยืมจากห้องสมุดมาอ่านดูก่อน ถ้าเห็นว่าดี ก็ค่อยซื้อจากร้านหนังสืออีกที เรียกได้ว่า win-win-win-win กันทั้งผู้ใช้-ผู้ขายหนังสือ-โซนี-ห้องสมุด เลยทีเดียว

นอกจากจะมีบริการให้ยืมหนังสือแล้ว โซนียังรวมมือกับกูเกิลนำหนังสือเก่า ๆ มาให้บริการอ่านได้ฟรีอีกด้วย

ก็คงต้องดูต่อไปว่า อมาซอน จะแก้เกมนี้อย่างไร อาจจะมีบริการให้เช่าหนังสือโดยตรงจากอมาซอนในอนาคตก็ได้ สำหรับราคาของเครื่องอ่านรุ่น Daily Edition นี้ก็ตั้งไว้ที่ $399 นะครับ ซึ่งก็ถูกกว่า Kindle DX ที่ตั้งราคาที่ $489 เกือบหนึ่งร้อยเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว

รูป/ที่มา: Engedget

Leave a Reply

 

แนะนำหนังสือ

The Memory Keeper’s Daughter เป็นผลงานชิ้นแรก และเป็นผลงานสร้างชื่อให้แก่ Kim Edwards ชนิดถล่มทลายไปเลยค่ะ

คนที่โกหกหลอกลวงไม่ว่าจะด้วยความหวังดีหรือว่าเอาตัวรอดนั้น จะต้องแบกความรู้สึกผิดเอาไว้ตลอด
ทันทีที่เริ่มโกหก ก็เหมือนเริ่มปลูกเมล็ดแห่งความลับที่จะเติบโตเป็นต้นลงทัณท์ตามหลอกหลอนคนปลูกไปตลอด

เรื่องทั้งหมดในหมวด

เทคนิคและเคล็ดลับ

ก่อนอื่น ต้องบอกว่า การ์ตูนในที่นี้เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่แปลเป็นภาษาอังกฤษนะครับ ใครที่อยากอ่านการ์ตูนภาษาไทย ก็ข้ามไปได้เลยครับ 🙂

นักอ่านการ์ตูนหลาย ๆ คน คงรู้จักเว็บไซท์ onemanga.com ที่เป็นเว็บรวมการ์ตูนที่แปลโดยอาสาสมัคร ซึ่งก็มีการ์ตูนดัง ๆ เกือบจะทุกเรื่องเลยทีเดียว

เรื่องทั้งหมดในหมวด