CNet: iRex เตรียมเปิดตัวเครื่องอ่านอีบุ๊คขนาดหน้าจอแปดนิ้ว

เขียนโดย: pruet, สิงหาคม 7th, 2009

ในหัวข้อ: ข่าว

แทก: ,

ไม่มีความเห็น



ท่านสามารถนำบทความใน WeRead ไปเผยแพร่ เผยแพร่ ดัดแปลง ได้โดยไม่ต้องขออนุญาต เพียงแต่ต้องทำลิงค์กลับมาที่บทความต้นฉบับเท่านั้น
อ่านเพิ่มเติมที่คำประกาศสิทธิ์


ในปัจจุบัน iRex มีเครื่องอ่านอีบุ๊ครุ่น iLiad ที่มีหน้าจอสัมผัสขนาดแปดนิ้วขายอยู่แล้ว แต่ว่าราคาของ iLiad นั่นคอ่อนข้างแพงคือ $599 สำหรับรุ่นที่ไม่มี WIFI และ $699 สำหรับรุ่นที่มี WIFI ทำให้ iLiad ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่ และเมื่ออมาซอนเปิดตัว Kindle DX ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า คือ 9.7 นิ้วและมีราคาถูกกว่าที่ $489 ก็ทำให้ iLiad ขายยากมากขึ้น วันนี้ CNet ก็ออกมาให้ข่าวว่า iRex กำลังพัฒนาเครื่องอ่านอีบุ๊ครุ่นใหม่ ที่มีขนาดหน้าจอแปดนิ้ว เป็นแบบจอสัมผัส สามารถเชื่อมต่อกับเครื่องข่ายโทรศัพท์มือถือได้ (เหมือน Kindle Whispernet) และน่าจะมีราคาต่ำกว่า $400

ภาพจำลองเครื่องอ่านอีบุ๊ครุ่นใหม่จาก iRex

สำหรับรายละเอียดทางเทคนิคคร่าว ๆ ก็คือ

  • หน้าจอขนาด 8.1 นิ้ว
  • เชื่อมต่อผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือแบบ 3G
  • หน้าจอแบบสัมผัสและใช้การควบคุมผ่านสไตลัส
  • วางขายปลายปี 2009

ถ้าดูจากรายละเอียดทางเทคนิคจะเห็นว่า iRex วางเครื่องอ่านอีบุ๊ครุ่นนี้ไว้สู้กับ Kindle DX โดยตรง ไม่ว่าขนาดหน้าจอที่ใกล้เคียงกัน มีความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่ายโทรศัพท์เหมือนกัน แถมยังมีราคาที่ถูกกว่ามาก ส่วนอมาซอนนั้นก็มีข้อได้เปรียบตรงจำนวนหนังสือที่มีให้เลือกมากกว่า โดย iRex ใช้บริการร้านหนังสือของ Mobipocket ซึ่งมีหลายร้าน หนึ่งในนั้นก็คือ Barns and Noble แต่ว่าจำนวนหนังสือโดยรวมก็น่าจะยังน้อยกว่าของอมาซอน แต่ด้วยราคาที่ต่างกันค่อนข้างมาก ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นอมาซอนลดราคา Kindle DX ให้ลงมาต่ำกว่า$400

หลังจากที่โซนีประกาศขาย PRS-300 ที่ราคาต่ำกว่า $200 เราก็คงได้เห็นการลดลงของราคาเครื่องอ่านอีบุ๊ค ด้วยความก้าวหน้าในการผลิตจอภาพแบบ eInk และการเกิดขึ้นของเทคโนโลยีหน้าจอเหมือนกระดาษที่มีตัวเลือกมากขึ้น รวมถึงราคาหน่วยความจำที่ถูกลง ในอนาคตไม่เกินปีสองปีคงได้เห็นเครื่องอ่านอีบุ๊คที่ราคาต่ำกว่า $100 แน่นอน

ที่มา/รูปภาพ : CNet

แนะนำหนังสือ

The Memory Keeper’s Daughter เป็นผลงานชิ้นแรก และเป็นผลงานสร้างชื่อให้แก่ Kim Edwards ชนิดถล่มทลายไปเลยค่ะ

คนที่โกหกหลอกลวงไม่ว่าจะด้วยความหวังดีหรือว่าเอาตัวรอดนั้น จะต้องแบกความรู้สึกผิดเอาไว้ตลอด
ทันทีที่เริ่มโกหก ก็เหมือนเริ่มปลูกเมล็ดแห่งความลับที่จะเติบโตเป็นต้นลงทัณท์ตามหลอกหลอนคนปลูกไปตลอด

เรื่องทั้งหมดในหมวด

เทคนิคและเคล็ดลับ

ก่อนอื่น ต้องบอกว่า การ์ตูนในที่นี้เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่แปลเป็นภาษาอังกฤษนะครับ ใครที่อยากอ่านการ์ตูนภาษาไทย ก็ข้ามไปได้เลยครับ 🙂

นักอ่านการ์ตูนหลาย ๆ คน คงรู้จักเว็บไซท์ onemanga.com ที่เป็นเว็บรวมการ์ตูนที่แปลโดยอาสาสมัคร ซึ่งก็มีการ์ตูนดัง ๆ เกือบจะทุกเรื่องเลยทีเดียว

เรื่องทั้งหมดในหมวด