ชวนอ่าน เทคนิคของการมีธรรมะ

เขียนโดย: visanu, มิถุนายน 11th, 2010

ในหัวข้อ: แจกจ่ายหนังสือ

ไม่มีความเห็น



ท่านสามารถนำบทความใน WeRead ไปเผยแพร่ เผยแพร่ ดัดแปลง ได้โดยไม่ต้องขออนุญาต เพียงแต่ต้องทำลิงค์กลับมาที่บทความต้นฉบับเท่านั้น
อ่านเพิ่มเติมที่คำประกาศสิทธิ์


วันก่อนผมเปิดดูหน้ากระดานสนทนาของ weread.in.th พบกระทู้แจกหนังสือชุด ธรรมโฆษณ์ ของพุทธทาสภิกขุ ได้ตามไปดาวน์โหลดมาอ่าน พบว่าส่วนใหญ่เป็น text file ที่สแกนหนังสือแล้วใช้ OCR แปลง ไม่มีการ reformat สำหรับรูปแบบใดเลย ทำให้อ่านยาก เหมาะกับการค้นคว้ายิ่งกว่าจะเอาไว้อ่าน

แต่มีอยู่เล่มหนึ่งที่เห็นทำเป็น pdf ชื่อ เทคนิคของการมีธรรมะ ซึ่งไม่เคยผ่านตา แต่เห็นว่าเป็นไฟล์ที่น่าจะเปิดอ่านได้ง่ายกว่า ปรากฏว่าเขาสแกนเป็นภาพแล้วทำเป็น pdf ทั้งเล่ม ขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่ดูเป็นหนังสือมากกว่า

พอเปิดอ่านแล้วก็ตกใจ สิ่งที่ท่านพูดยังคงทันสมัย โดยเฉพาะในยุค 2521-2524 ที่ปาฏกถาธรรมชุดนี้ออกอากาศ เป็นช่วงที่เมืองไทยกำลังแตกแยกทางความคิด สับสน มุ่งร้ายต่อกัน สถานการณ์โลกก็ไม่สงบสุข ไม่ต่างจากตอนนี้เลย ทำให้อยากอ่านจนจบ

คุณภาพการสแกนทำให้แต่ละหน้ามีพื้นสีเทาสม่ำเสมอ ถ้าอ่านบนจอคอมพิวเตอร์จะไม่ลำบากนัก แต่พอเอาเข้า ereader จะอ่านยากมาก ผมจึงแปลงหนังสือกลับเป็นรูปภาพใหม่ ปรับสีให้เป็นขาวดำ และลดขนาดแต่ละหน้าลงเล็กน้อยให้เต็มจอ ereader คราวนี้อ่านง่ายขึ้นเยอะ

ผมนำ เทคนิคของการมีธรรมะ ฉบับสำหรับ ereader ขึ้นไปเก็บไว้ในเว็บของผม ผู้สนใจเชิญคลิกดาวน์โหลดได้ที่ชื่อหนังสือหรือที่ลิ้งก์ข้างล่าง (518 หน้า ขนาด 32.5 Mb)

http://www.zumodrive.com/share/5Pb8N2IwZD

รับรองว่าดีจริงๆ แนะนำให้ลองอ่านดูครับ

ลิ้งก์ไปกระทู้เดิมที่แนะนำ

http://weread.in.th/forum/forum-5/เปิดให้ดาวโหลด-text-files-ธรรมโฆ

ขอบคุณมากครับที่พาให้ผมไปพบกับสิ่งดีๆ

แนะนำหนังสือ

The Memory Keeper’s Daughter เป็นผลงานชิ้นแรก และเป็นผลงานสร้างชื่อให้แก่ Kim Edwards ชนิดถล่มทลายไปเลยค่ะ

คนที่โกหกหลอกลวงไม่ว่าจะด้วยความหวังดีหรือว่าเอาตัวรอดนั้น จะต้องแบกความรู้สึกผิดเอาไว้ตลอด
ทันทีที่เริ่มโกหก ก็เหมือนเริ่มปลูกเมล็ดแห่งความลับที่จะเติบโตเป็นต้นลงทัณท์ตามหลอกหลอนคนปลูกไปตลอด

เรื่องทั้งหมดในหมวด

เทคนิคและเคล็ดลับ

ก่อนอื่น ต้องบอกว่า การ์ตูนในที่นี้เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่แปลเป็นภาษาอังกฤษนะครับ ใครที่อยากอ่านการ์ตูนภาษาไทย ก็ข้ามไปได้เลยครับ 🙂

นักอ่านการ์ตูนหลาย ๆ คน คงรู้จักเว็บไซท์ onemanga.com ที่เป็นเว็บรวมการ์ตูนที่แปลโดยอาสาสมัคร ซึ่งก็มีการ์ตูนดัง ๆ เกือบจะทุกเรื่องเลยทีเดียว

เรื่องทั้งหมดในหมวด