แนะนำหนังสือ สันโดษ…เคล็ดลับของความสุข โดยพระอาจารย์มัตซูโอะ คเวสโก

เขียนโดย: pruet, สิงหาคม 14th, 2009

ในหัวข้อ: แจกจ่ายหนังสือ

แทก: , , ,

ไม่มีความเห็น



ท่านสามารถนำบทความใน WeRead ไปเผยแพร่ เผยแพร่ ดัดแปลง ได้โดยไม่ต้องขออนุญาต เพียงแต่ต้องทำลิงค์กลับมาที่บทความต้นฉบับเท่านั้น
อ่านเพิ่มเติมที่คำประกาศสิทธิ์


หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเล่มเล็ก ๆ ใช้เวลาอ่านผ่านไม่เกินสิบห้านาทีแต่เนื้อหาข้อคิดในหนังสือเล่มนี้อาจจะเปลี่ยนชีวิตของท่านไปชั่วชีวิต เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมเราถึงต้องอยากได้โน้นได้นี่ มีโทรศัพท์แล้วก็ต้องมีรุ่นที่ใหม่ ๆ ขึ้นไปอีก เพื่อนมีรถ เราก็ต้องมีรถเหมือนเขาถึงจะมีความสุข สิ่งเหล่านี้พระท่านเรียกว่าอามิสสุข หรือความสุขที่ได้มากจากวัตถุ ซึ่งเมื่อใดที่เราหาวัตถุได้ไม่พอเราก็ไม่มีความสุข หนังสือเล่มนี้จะสอนเราว่ายังมีความสุขอีกแบบ ที่ไม่ได้มาจากวัตถุที่เราต้องไปหามา แต่เป็นความสุขในสิ่งที่เรามีอยู่ ซึ่งก็คือความสันโดษนั่นเอง

พระอาจารย์มัตซูโอะเขียนหนังสือเล่มนี้ให้อ่านได้ง่าย มีทั้งนิยายและคติเตือนใจเพื่อไม่ให้หนังสือน่าเบื่อเกินไป อยากให้ทุกคนได้อ่านกันครับ 🙂 หนังสือเล่มนี้ใช้สัญญาอนุญาตแบบ Creative Common by-nc-sa 3.0 ซึ่งอนุญาตให้แจกจ่ายได้ (เช่นส่งผ่าน fwd mail) หรือทำการแก้ไขดัดแปลงได้ รายละเอียดเกี่ยวกับสัญญาอนุญาตอ่านได้ตามลิงค์ครับ หนังสือเล่มนี้จัดทำขึ้นเพื่ออ่านบนอีบุ๊คโดยเฉพาะแต่ก็สามารถอ่านในคอมพิวเตอร์ทั่วไป หรือว่าพิมพ์ลงกระดาษได้เช่นกันครับ

ชื่อหนังสือ: สันโดษ…เคล็ดลับของความสุข โดยพระอาจารย์มัตซูโอะ คเวสโก
รูปแบบ: PDF
จำนวนหน้า: 67
ดาวน์โหลด: ในรูปแบบ PDF
ดาวน์โหลดต้นฉบับ: ในรูปแบบ ODT (OpenDocument Text/ เปิดได้โดยใช้ OpenOffice.Org Writer)

แนะนำหนังสือ

The Memory Keeper’s Daughter เป็นผลงานชิ้นแรก และเป็นผลงานสร้างชื่อให้แก่ Kim Edwards ชนิดถล่มทลายไปเลยค่ะ

คนที่โกหกหลอกลวงไม่ว่าจะด้วยความหวังดีหรือว่าเอาตัวรอดนั้น จะต้องแบกความรู้สึกผิดเอาไว้ตลอด
ทันทีที่เริ่มโกหก ก็เหมือนเริ่มปลูกเมล็ดแห่งความลับที่จะเติบโตเป็นต้นลงทัณท์ตามหลอกหลอนคนปลูกไปตลอด

เรื่องทั้งหมดในหมวด

เทคนิคและเคล็ดลับ

ก่อนอื่น ต้องบอกว่า การ์ตูนในที่นี้เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่แปลเป็นภาษาอังกฤษนะครับ ใครที่อยากอ่านการ์ตูนภาษาไทย ก็ข้ามไปได้เลยครับ 🙂

นักอ่านการ์ตูนหลาย ๆ คน คงรู้จักเว็บไซท์ onemanga.com ที่เป็นเว็บรวมการ์ตูนที่แปลโดยอาสาสมัคร ซึ่งก็มีการ์ตูนดัง ๆ เกือบจะทุกเรื่องเลยทีเดียว

เรื่องทั้งหมดในหมวด